Luận Văn 2S - Trung Tâm Viết Luận Văn Thuê

Luận Văn 2S là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực viết luận văn thuê, viết thuê tiểu luận, báo cáo thực tập... Uy tín, chất lượng | Luận Văn 2S

Tiểu luận triết học về con người dễ thực hiện

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức nên mỗi người cần phải đào tạo trình độ học vấn, năng lực của mình để đáp ứng những yêu cầu của sự biến đổi và phát triển khoa học công nghệ hết sức nhanh chóng như hiện nay. Vì thế, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về triết học về con người và một số đề tài tiểu luận triết học về con người qua bài viết này nhé.

Quan điểm triết học Mác- Lênin về con người

Bản chất con người: Với quan điểm duy vật triệt để và phương pháp biện chứng, C. Mác và Ăng ghen đã tạo nên một bước ngoặt trong việc nhận thức bản chất của con người. Từ con người thực tiễn, con người hiện thực và con người cải tạo thế giới thông qua hoạt động vật chất con người. Đó là một động vật có tính xã hội với tất cả những nội dung văn hóa- lịch sử của nó. Các ông không xem xét bản chất ocn người một cách cô lập và phiến diện mà đặt nso trong mối quan hệ với tự nhiên, xã hội và con người. Con người sống dựa vào tự nhiên tương tự như mọi sinh vật khác nhưng điều khác biệt khiến con người sở dĩ trở thành con người chính là ở chỗ nó không chỉ sống dựa vào tự nhiên.

Mác đã đưa ra luận điểm nổi tiếng về bản chất con người như sau: Bản chất con người không phải là cái trừu tượng cố hữu của một cá nhân riêng biệt mà là tổng hòa của tất cả những quan hệ xã hội.

Con người là một thực thể sinh vật- xã hội mà thông qua các hoạt động thực tiễn để làm biến động đời sống xã hội cũng như biến đổi chính bản thân mình. Tức là con người tiếp nhận bản chất xã hội của mình thông qua hoạt động thực tiễn.

Như vậy, có thể thấy rằng bản chất con người không phải là trừu tượng mà là hiện thực, không phải tự nhiên mà là lịch sử, không phải là cái vốn có trong mỗi cá thể riêng lẻ mà là tổng hào của toàn bộ quan hệ xã hội.

Tiểu luận triết học về con người

Một số đề tài tiểu luận triết học về con người tiêu biểu:

  1. Triết học về con người và vai trò của con người trong quá trình đổi mới ở Việt Nam hiện nay.
  2. Lý luận về con người và vấn đề về đào tạo nguồn lực con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước như hiện nay.
  3. Phân tích quan điểm triết học của Mác- Lênin về vấn đề con người mà Đảng ta đã vận dụng vào việc phát triển con người Việt Nam trong thời kỳ mới.
  4. Vận dụng quan điểm triết học của Mác- Lênin về bản chất con người trong việc phân tích tầm quan trọng của nhân tố con người trong nền kinh tế tri thức.
  5. Nghiên cứu về phạm trù con người và vấn đề về con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước ở Việt Nam.
  6. Phân tích vấn đề đào tạo nguồn lực con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa ở Việt Nam.

Xem thêm:

Danh sách đề tài tiểu luận triết học cao học không chuyên

Trên đây là những thông tin cơ bản của triết học về con người và một số đề tài tiểu luận triết học về con người dễ thực hiện. Triết học về con người là một nội dung quan trọng, có vai trò làm nền tảng cho mọi sự phát triển về kinh tế - xã hội. Chúng tôi hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích. Nếu bạn vẫn còn những khúc mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện bài tiểu luận triết học của mình, hãy tham khảo dịch vụ viết thuê tiểu luận tại Luận Văn 2S để nhận được sự trợ giúp từ các chuyên gia nhé!