Luận Văn 2S - Trung Tâm Viết Luận Văn Thuê

Luận Văn 2S là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực viết luận văn thuê, viết thuê tiểu luận, báo cáo thực tập... Uy tín, chất lượng | Luận Văn 2S

Tiểu luận kỹ năng giao tiếp mới nhất miễn phí

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng cơ bản của con người, là một năng lực sống của cá nhân. Kỹ năng giao tiếp nếu được phát triển tốt sẽ trở thành nghệ thuật giao tiếp, nghệ thuật ứng xử,… Vì vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về kỹ năng giao tiếp và một số đề tài tiểu luận kỹ năng giao tiếp qua bài viết này nhé.

Kỹ năng giao tiếp là gì?

Khái niệm kỹ năng giao tiếp được tiếp cận theo nhiều khía cạnh với các quan điểm như sau:

Kỹ năng giao tiếp là năng lực vận dụng những tri thức về giao tiếp và sử dụng các phương tiện giao tiếp một cách hài hòa, hiệu quả để đạt được mục đích giao tiếp.

Theo đó, kỹ năng giao tiếp gồm các kỹ năng như: kỹ năng tạo ấn tượng ban đầu trong giao tiếp, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng kiểm soát cảm xúc bản thân,…

Kỹ năng giao tiếp còn được hiểu là sự thực hiện có hiệu quả một hành động nào đó diễn ra trong quan hệ giao tiếp bằng cách sử dụng vốn hiểu biết, vốn tri thức về con người, sử dụng các phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ để tác động đến đối tượng, điều kiện bản thân, tổ chức quá trình giao tiếp nhằm đạt mục đích đề ra.

Kết luận: Kỹ năng giao tiếp được hiểu là sự thực hiện có hiệu quả một hành động nào đó trong quan hệ giao tiếp bằng cách sử dụng vốn hiểu biết và tri thức giao tiếp, sử dụng các phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ để tác động đến đối tượng, tự bản thân hoặc có sự hỗ trợ của người khác nhằm đạt được mục đích đề ra.

Kỹ năng giao tiếp có vai trò vô cùng quan trọng vì từ đó con người điều chỉnh bản thân, hòa nhập theo các chuẩn mực xã hội, góp phần hình thành và hoàn thiện nhân cách con người, giúp con người có một vị thế nhất định trong xã hội.

Kỹ năng giao tiếp giúp chúng ta hướng đến hành vi văn hóa ứng xử và giá trị sống tích cực, đó là giá trị đạo đức, thẩm mỹ, lòng khoan dung, đức độ,…từ đó giúp chúng ta trưởng thành và tạo nên những giá trị cuộc sống tích cực.

Kỹ năng giao tiếp giúp tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống. Giao tiếp là phương tiện để chúng ta kết nối với bạn bè, đồng nghiệp và người khác, thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của mình để giải quyết các vấn đề gặp phải trong công việc, học tập và bày tỏ nhu cầu của bản thân.

(Nguồn: https://luanvan2s.com/ky-nang-giao-tiep-la-gi-bid278.html)

Tiểu luận kỹ năng giao tiếp

Đề tài tiểu luận kỹ năng giao tiếp

Một số đề tài tiểu luận về kỹ năng giao tiếp

  1. Kỹ năng ứng xử với đồng nghiệp tại cơ quan, doanh nghiệp.
  2. Kỹ năng giao tiếp của nhà lãnh đạo, quản lý hiện đại. Các nhà lãnh đạo, quản lý tại Việt Nam cần có kỹ năng giao tiếp nào để điều hành doanh nghiệp hiệu quả.
  3. Giao tiếp và vai trò của giao tiếp trong quản trị kinh doanh. Những ứng dụng trong thực tế.
  4. “Niềm vui nhân lên, nỗi buồn vơi đi” trong giao tiếp kinh doanh của doanh nghiệp.
  5. Tiểu luận kỹ năng giao tiếp: Năng lực giao tiếp kinh doanh của sinh viên ngành kế toán quản trị kinh doanh tại trường đại học Nông nghiệp Hà Nội.
  6. Đánh giá kỹ năng giao tiếp của sinh viên năm 2 trường đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đây là một số vấn đề cơ bản liên quan đến tiểu luận kỹ năng giao tiếp. Luận Văn 2S mong rằng những kiến thức này sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ viết tiểu luận thuê của chúng tôi nếu bạn đang gặp khó khăn với bài tiểu luận của mình nhé!